Hàng rào - an toàn và thẩm mỹ

Thứ hai - 25/01/2016 11:17
Chức năng cơ bản và quan trọng nhất của hàng rào tất nhiên là để bảo vệ ngôi nhà.Hàng rào nhôm đúc cho phép bạn chọn lựa rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã; nhưng phải luôn đảm bảo người bên ngoài không thể chui mà vào nhà. Hoa văn nên thiết kế theo chiều dọc thay vì ngang, để tránh tạo thuận lợi cho người muốn trèo qua. Chiều cao nên vừa đủ để tránh đột nhập nhưng vẫn hài hòa với phối cảnh chung của cả ngôi nhà.

Tùy theo kiến trúc công trình hoặc ý thích của gia chủ mà hàng rào có thể thiết theo phong cách cổ điển hay hiện đại, xanh tươi hay "hầm hố" ... Đôi khi cũng cần lưu ý, vì giao trọn cho một đơn vị thi công, thầu nào đó, thì thiết kế rào thường bị lặp lại từ một công trình nào khác, dễ gây sự nhàm chán cho khung cảnh ngôi nhà.



Bức tường rào xây kín nhưng được kết hợp với cây xanh. Ảnh: ASUZAC-ACM

Yếu tố thứ 2 được chú ý đến sau yêu cần về sự an toàn, đó là tính thẩm mỹ của hàng rào. Việc kết hợp để hàng rào vừa an toàn, vừa tổng hòa với kiến trúc chung đòi hỏi nhiều sự đầu tư của gia chủ.

Hàng rào chính là nơi đầu tiên ta nhìn thấy khi quan sát một ngôi nhà. Do đó, đôi khi kiến trúc sư không chú ý, thì hàng rào xấu cũng ảnh hưởng nhiều đến ngôi nhà đẹp phía sau.

Tường rào nhôm đúc kết hợp với cây bụi. Ảnh: ASUZAC-ACM

Chất liệu kim loại cũng khá thông dụng để làm hàng rào cho các ngôi nhà có sân vườn, mà phổ biến hiện nay là nhôm đúc hợp kim. Khi dùng nhôm đúc, bạn có thể tùy chọn màu sắc yêu thích, chẳng hạn như sơn đồng màu với toàn bộ cửa và các song sắt trong nhà, cũng có thể sơn màu trắng để tạo một phong cách phương Tây hơn. Ngoài ra, để hàng rào nhôm không trở thành một vật cản vô hình, nên trồng nhiều loại cây leo bám hoặc cây bụi sát chân rào để trang trí thêm.

Chất liệu bê tông giả đá cũng có thể là một sự gợi ý tuyệt vời khi làm hàng rào. Đây là chất liệu hiện khá nhiều người ưa thích vì nó đem lại vẻ đẹp tự nhiên và khác biệt. Để tăng thêm vẻ tự nhiên, hoang dã và bớt đi vẻ xám xịt của hàng rào, có thể trồng một số loại cây dưới chân rào.
Biên tập bởi ASUZAC ACM.

Nguồn tin: ASUZAC ACM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây