Công nghệ chống gỉ sét cho cổng kim loại

Thứ tư - 29/11/2017 11:16
>>> Go to English version.

Cùng với sự phát triển của ngành xây dựng, các loại nguyên vật liệu cũng trở nên ngày cáng phong phú hơn, giúp cải tiến rõ rệt chất lượng và tính thẩm mỹ của công trình.
Trong số đó, kim loại -đặc biệt là sắt, thép – từ lâu đã là vật liệu phổ biến để tạo nên các thành phần chi tiết cũng như thành phần chính của công trình. Đối với cổng, cửa cũng vậy. Kim loại sắt thép luôn có ưu thế khi được sử dụng làm cổng biệt thự, do đặc tính dễ uốn nắn tạo hình, cũng như mức độ chống chịu nhất định từ các nhân tố bất lợi từ môi trường.
Cong biet thu ASUZAC
Cổng làm bằng kim loại đúc
Tuy thế, cũng do bản chất của mình mà các cổng, cửa hoặc các chi tiết làm từ sắt, thép sau một thời gian sử dụng nhất định đều trở nên gỉ sét hoàn toàn, không thể khôi phục được. Bất lợi này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng toàn công trình, vì thực tế, việc sửa chữa, khôi phục lại cổng-cửa nhà là rất tốn kém.
Cổng sắt gỉ sét
Cổng kim loại rỉ sét - Ảnh minh hoạ.
Để hạn chế phần nào những yếu điểm trên, biện pháp xử lý bề mặt hoặc sơn chống gỉ thường được áp dụng cho các chi tiết trước khi đưa vào sử dụng thực tế. Dù vậy, các phương pháp này thể hiện nhược điểm nhất định khi khiến giá thành của sản phẩm bị gia tăng do phát sinh nhiều công đoạn hơn để đảm bảo độ bên cho sản phẩm, mặc dù các mối hàn, điểm tiếp xúc vẫn tiềm ẩn nguy cơ gỉ sét cao.
Nhôm đúc – Vật liệu thay thế hoàn hảo
Sự phát triển của công nghệ đúc hiện nay giúp chúng ta càng có thêm nhiều lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Với tính chất nhẹ và dễ tạo hình, đặc biệt là hoàn toàn chống rỉ sét, chất liệu nhôm đúc dần trở thành vật liệu mới hoàn hảo, thay thế cho kim loại sắt/thép ở những vị trí nhất định trong công trình.
 
Cổng nhôm đúc ASUZAC ACM
Cổng - rào biệt thự bằng nhôm đúc
 
Cùng với quy trình đúc chân không (quy trình V-Process) mà ASUZAC ACM đang áp dụng, có thể dễ dàng tạo ra những sản phẩm có hoa văn tinh xảo và hết sức chi tiết, hầu như loại bỏ hoàn toàn mọi nhược điểm từ các nguyên liệu cũng như phương pháp đúc khác.
Mẫu nhôm đúc ASUZAC ACM
 
Đặc tính không gỉ là yếu tố quyết định giúp nhôm đúc ngày càng được tin dùng hơn trong xây dựng. Cấu trúc của nhôm giúp chúng tồn tại tốt hơn ngoài môi trường khắc nghiệt, đặc biệt là với những vùng có khí hậu khô nóng, gần biển như ở Việt Nam ta.
Công đoạn gia công, xử lý bề mặt chỉ cần thực hiện một lần duy nhất khi hoàn thiện sản phẩm và sẽ đảm bảo khả năng sử dụng lâu dài cùng với công trình. Điều này giúp các khoản đầu tư trở nên hiệu quả hơn vì tổn phí chỉ phát sinh một lần.
Với bài viết này, hy vọng bạn có thể có những lựa chọn tốt hơn cho ngôi nhà thân yêu của mình.
 
Biên tập bởi ASUZAC ACM.

Nguồn tin: ASUZAC ACM

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây